- Theo lộ trình số hoá truyền hình mặt đất ( THMĐ ) DVB-T2 từ đây đến năm 2020 sẽ chuyển đổi hoàn toàn từ sóng analog sang truyền hình mặt đất DVB-T2 trên cả nước, nhưng từ đây đến cuối năm 2015 các tỉnh thành sau sẽ tắt sóng analog như : Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ. Trên cả nước đã có một số tỉnh thành đã phát sóng THMĐ DVB-T2 song song với sóng analog.

- Trước lộ trình này mọi người đã chuẩn bị gì khi sóng analog bị tắt hoàn toàn? Ở một số khu vực còn sử dụng Ăngten analog thì không thể bắt được sóng THMĐ DVB-T2, trước tình hình này một số Doanh Nghiệp trong nước kịp thời cho ra mắt những sản phẩm Ăngten bắt được sóng analog và sóng THMĐ DVB-T2 hoặc Ăngten chuyên dụng bắt sóng THMĐ DVB-T2.


- Một trong những Doanh Nghiệp tiên phong trong sản xuất Ăngten là Công Ty TNHH Điện Gia Dụng Hoành Kiến Đạt - Long An với thương hiệu Ăngten Honjianda. Doanh Nghiệp này đã cho ra mắt nhiều sản phẩm Ăngten vừa bắt được sóng analog vừa bắt được sóng THMĐ DVB-T2, cho đến nay Doanh Nghiệp này đã sản xuất hơn 10 loại mẫu mã Ăngten và đã có mặt trên cả nước để cung cấp cho người tiêu dùng và bà con nông thôn yên tâm sử dụng Ăngten khi có sự chuyển đổi sang THMĐ DVB-T2.


- Mọi người có thể tìm hiểu thêm các mẫu mã ăngten tại website “www.hoanhkiendat.com.vn” “www.honjianda.com.vn”.