(Mic.gov.vn) - 

Sau ngày 31-12-2017, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PT-TH) tỉnh Khánh Hòa sẽ tắt sóng truyền hình tương tự (analog) tại trạm phát sóng chính. Các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị đầu DVB-T2 để phục vụ các khách hàng có nhu cầu chuyển đổi.

Nhiều giải pháp để chuyển đổi

Ở đợt tắt sóng lần này, Đài PT-TH tỉnh chỉ thực hiện tắt sóng truyền hình analog tại trạm phát sóng chính đặt tại 70 Trần Phú, TP. Nha Trang; không tắt sóng tại các trạm phát khác trên địa bàn tỉnh. Thế nên, chỉ người xem truyền hình ở TP. Nha Trang, 10 xã thuộc huyện Diên Khánh và 5 xã thuộc huyện Khánh Vĩnh sẽ không thu được tín hiệu truyền hình analog. Hiện nay, chưa có lộ trình cụ thể về việc tắt các trạm phát sóng analog còn lại.

Ti vi thế hệ mới có tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2

Theo ông Nguyễn Chí Hoài - Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, khi chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất, người xem truyền hình phải dùng đầu thu kỹ thuật số chuẩn DVB-T2  với các giải pháp: gọi, đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền hoặc mua ti vi tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2. Trong đó, việc mua đầu DVB-T2 là giải pháp hợp lý nhất với những hộ gia đình có kinh tế khó khăn. Theo đề án số hóa, 5.012 hộ nghèo, hộ cận nghèo trong khu vực bị ảnh hưởng sẽ được Quỹ dịch vụ viễn thông công ích hỗ trợ đầu thu. Trong đó, Nha Trang có 2.768 hộ, Diên Khánh 1.232 hộ, Khánh Vĩnh 1.012 hộ được hỗ trợ.

Theo THÀNH NGUYỄN - Báo Khánh Hòa điện tử

Theo thông tin trên, trong thời gian tới Công Ty TNHH Điện Gia Dụng Hoành Kiến Đạt – Long An với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất Anten, đầu thu, tiếp tục cho ra các sản phẩm thế hệ mới các đầu thu DVB_T2 HKD được sử dụng chip tăng cường tín hiệu giúp cho các khu vực xa có thể bắt sóng tốt hơn.

Hiện tại các sản phẩm đầu thu DVB-T2 Hoành Kiến Đạt đã có mặt tại các cửa hàng điện gia dụng trên toàn quốc.