Gần đây, nhiều khách hàng trên diễn đàn DVB T2 đã liên tục than phiền vì mất kênh VTC trên hệ thống kênh truyền hình quảng bá.

Thậm chí, trên diễn đàn DVB T2 nhiều người còn bức xúc cho rằng: “Đài VTC làm việc thiếu chuyên nghiệp” khi số hoá truyền hình đang được thực hiện và còn nói vui rằng “phải chăng VTC đang thử xem lượng khách hàng còn cần xem trương trình của họ hay không, cũng như xem người dân phản ứng như thế nào”. Bên cạnh đó, một số người nói rằng có danh sách các trạm sẽ ngừng phát sóng của VTC.

Theo đó, từ đầu tháng 12/2019 đến nay nhiều trạm phát sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) đã lần lượt dừng hoạt động. Các trạm ngừng phát sóng tập trung ở khu vực phía Nam, bao gồm trạm Bình Dương, Quán Tre, Long An, Bến Tre

Đến ngày 18/12/2019, người dân ở phần lớn khu vực TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long không còn thu được các kênh chương trình truyền hình quảng bá của đài VTC, ngay cả khi VTC đã phát trở lại trạm DVB-T2 ở khu vực Quán Tre của VOV.

Trước khi các trạm phát sóng nói trên trên ngừng hoạt động, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là đơn vị truyền hình có phạm vi phủ sóng toàn quốc lớn thứ 2 ở Việt Nam, theo cả tiêu chuẩn DVB-T và DVB-T2.

Trao đổi với ICTnews, một cán bộ kỹ thuật của VTC cho biết lãnh đạo của đài này có chủ trương ngừng phát một số trạm DVB-T2 để giảm chi phí tiền điện và truyền dẫn tín hiệu do VTC gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động.

Cùng với việc dừng phát sóng trên phạm vi rộng, kênh phân phối nội dung Now qua OTT của VTC vốn phát triển khá mạnh trước đó cũng có nhiều gián đoạn.

Theo ghi nhận của các đơn vị đo lường dữ liệu truyền hình, 3 năm gần đây doanh thu quảng cáo của Đài VTC liên tục tăng. Năm 2018, cùng với VTV, truyền hình Vĩnh Long và HTV TP.HCM, Đài VTC nằm trong Top 4 các đài truyền hình có doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, năm 2019, Đài VTC có nhiều biến động về tổ chức nhân sự, kênh chương trình và hạ tầng phát sóng. Đài cũng không còn nhiều hoạt động đáng chú ý như những sự kiện về văn hóa, thể thao… thường có trước đây. Hiện nay, người lao động tại VTC bị nợ lương 4 tháng liên tục, nhiều phóng viên và kỹ thuật viên của VTC đã chuyển sang làm việc ở các đơn vị khác. Quý III năm 2019, Đài VTC cũng bị nêu tên trong danh sách các đơn vị nợ tiền bảo hiểm.

Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC hiện nay vẫn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tài sản, công nợ được bàn giao từ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện, Bộ TT&TT về Đài Tiếng nói Việt Nam VOV theo Quyết định 752/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc VOV chậm tiếp nhận và giải quyết các vấn đề có liên quan đã gây khó khăn cho hoạt động của cả Đài truyền hình VTC và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện.

Theeo ITC News