Nhựa ABS chống cháy là một vật liệu thường thấy trong đời sống của chúng ta, các đồ vật bằng nhựa đa phần đều sử dụng loại nhựa này: thiết bị gia dụng, thiết bị điện tử, vật liệu xây dựng… Vậy cụ thể nhựa ABS là gì và có những ứng dụng thực tiễn nào? Hãy cùng Honjianda khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS có tên khoa học là Acrylonitrin Butadien Styren, là một loại nhựa dẻo sử dụng cho các nhu cầu dân dụng. Đặc tính của nhựa ABS là cứng, rắn, không thấm nước, cách điện tốt và bền ở nhiệt độ cao. Do đó chúng còn được gọi là nhựa ABS chống cháy nổ cực kỳ an toàn. 

Cấu tạo thành phần của nhựa ABS chống cháy

Ngoài ra nhựa ABS còn được biết đến với 1 cái tên khác là “nhiệt nhựa dẻo”, điều này cho thấy loại nhựa này khá linh hoạt với nhiệt độ, dù làm nóng hay làm lạnh nhiều lần vẫn giữ được đặc tính ban đầu. Thêm nữa, nhựa ABS chống cháy còn rất dẻo và có thể gia công thành nhiều hình dạng khác nhau. 

Ưu và nhược điểm của nhựa ABS

Nhiều người dùng có thể đã nghe qua nhựa ABS chống cháy nhưng chưa thật sự hiểu rõ về ưu và nhược điểm của chúng. Dưới đây là một vài điểm đặc biệt về loại nhựa này:

Ưu điểm

  • Nhựa ABS chống cháy chịu được tác động lực tốt, không dễ nứt vỡ khi có va đập mạnh

  • Nhờ tính dẻo dai linh hoạt nên nhựa ABS cũng có tính ổn định cao, kích thước khó bị biến dạng bởi các tác động bên ngoài

  • Nhựa ABS có độ bền, cứng cao hơn so với các loại nhựa khác trên thị trường

  • Nhựa ABS không hề có mùi nhựa nồng gắt, không gây cảm giác khó chịu khi sử dụng

Hạt nhựa ABS trên thực tế

Nhược điểm

  • Giá thành cao so với các loại nhựa khác trên thị trường

  • Khả năng chịu nhiệt tốt nhưng vẫn bị giới hạn trong khoảng nhất định

  • Có mùi khét nồng gắt khi bị đốt cháy

Ứng dụng của nhựa ABS chống cháy trong ổ cắm điện

Hiện nay, nhựa ABS chống cháy được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngành nghề, đặc biệt phải kể đến ngành điện gia dụng, những chiếc ổ cắm điện là ví dụ minh họa điển hình nhất.

Với đặc tính cứng, bền, cách nhiệt/ điện tốt nên đa số các sản phẩm ổ cắm điện đều được sản xuất từ nhựa ABS để đảm bảo an toàn khi sử dụng, hạn chế tối đa các trường hợp chập điện và phát nổ. 

Thêm nữa, ổ cắm điện từ nhựa ABS chống cháy còn chống va đập tốt nên ngăn được nguy cơ rơi vỡ hoặc quăng quật mạnh. Ngoài ra, ổ cắm làm bằng nhựa thường khá đa dạng về kích thước, màu sắc nên rất được ưa chuộng sử dụng.

Tại Honjianda, hầu hết các mẫu ổ cắm điện đa năng đều được làm từ chất liệu nhựa ABS chống cháy an toàn và cách nhiệt, cách điện tốt để đem đến các sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng nhất cho khách hàng. Kiểu dáng của ổ cắm cũng khá đa dạng, từ dạng chữ nhật đến dạng tròn tiện ích, màu sắc bắt mắt và sặc sỡ.

Một số dạng ổ cắm nhựa ABS bán chạy nhất của Honjianda thường là:

  • Ổ cắm 0448B-2U

  • Ổ cắm 0248B-2U

  • Ổ cắm 10410B-2U

  • Ổ cắm tròn 083R

Ổ cắm 0655B-2U từ nhựa ABS chống cháy

Trên đây là một số đặc điểm về nhựa ABS chống cháy mà bạn cần biết để sử dụng các vật dụng từ loại nhựa này thêm hợp lý và hạn chế các tai nạn điện không đáng có. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm ổ cắm điện bằng nhựa ABS của Honjianda thì có thể liên hệ qua hotline 1900 636 082 hoặc INBOX qua fanpage Honjianda nhé!