Quạt tích điện là thiết bị làm mát hiệu quả và được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng trong những mùa nắng nóng cao điểm, dễ bị cúp điện. Tuy nhiên, nếu không sử dụng quạt tích điện đúng cách, bạn sẽ rất dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, về lâu dài có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Không sử dụng quạt tích điện thổi trực tiếp vào người

Nhiều người dùng thường có thói quen để quạt thổi trực tiếp vào người khi ngủ, đặc biệt là phần đầu. Đây được xem là một hành động khá sai lầm và rất dễ gây bệnh, bởi nhiệt độ ban đêm thường hạ thấp, nếu sử dụng quạt tích điện thổi mạnh và thẳng vào người sẽ làm cơ thể lạnh hơn và dễ bị cảm, chuột rút, giãn mạch máu hoặc các biến chứng nguy hiểm. 

Lời khuyên trong trường hợp này là bạn nên để quạt cách giường ngủ với khoảng vừa phải và cho quạt đảo đều khắp phòng, tránh tình trạng quạt chỉ đứng im 1 chỗ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc lựa chọn tốc độ gió nhẹ dịu cũng là điều bạn nên lưu ý khi sử dụng quạt vào ban đêm. 

Không sử dụng quạt khi đang đổ nhiều mồ hôi

Trên thực tế, việc sử dụng quạt tích điện khi cơ thể nóng bức và đổ mồ hôi là điều rất bình thường. Tuy nhiên khi lượng mồ hôi quá nhiều thì thói quen này cũng có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. 

Trong quá trình cơ thể tiết mồ hôi, các lỗ chân lông đang trong quá trình giãn nở rất mạnh. Việc sử dụng quạt với tốc độ lớn sẽ gây hiện tượng mồ hôi thấm ngược vào trong, quá trình bài tiết cũng bị gián đoạn và dễ làm các mạch máu trên da co thắt đột ngột rất nguy hiểm.

Với trường hợp này, bạn nên dùng 1 chiếc khăn khô và sạch thấm toàn bộ mồ hôi rồi sau đó mới bật quạt với tốc độ nhẹ nhàng nhất để làm mát. 

Không bật quạt xuyên suốt cả đêm

Trên nhiều dòng quạt tích điện hiện nay thường có chế độ hẹn giờ cực kỳ tiện lợi nhưng nhiều người dùng vẫn hay bỏ quên tính năng này. Việc bật quạt cả đêm khi ngủ thường không được khuyến khích bởi điều này rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp: cảm, ho, sổ mũi,...

Khi sử dụng chế độ hẹn giờ, cơ thể sẽ được làm mát trong khoảng thời gian nhất định, sau đó quạt tự động ngắt để hạn chế tình trạng thân nhiệt giảm sâu do nhiệt độ ngoài trời cũng giảm khi về khuya. 

Một số mẫu quạt tích điện tốt nhất hiện nay trên thị trường

  • Quạt tích điện Honjianda FL312: với thiết kế để bàn tiện lợi và gọn gàng cùng khả năng tạo gió mạnh, chiếc quạt FL312 của Honjianda đang là dòng sản phẩm thuộc top quạt bán chạy trên thị trường. Ngoài ra quạt còn có đèn led smd siêu sáng cùng chế độ hẹn giờ cực kỳ tiện lợi, thời lượng pin lên đến 20h (chế độ chậm).

  • Quạt tích điện Honjianda FL223: nổi bật với gam màu nâu be hiện đại, lồng quạt 10inch nhỏ gọn cùng nhiều tính năng đa dạng: đèn LED chiếu sáng, cổng sạc USB 5V, chế độ hẹn giờ bảo vệ sức khỏe… Thêm nữa, việc sử dụng quạt tích điện FL223 cũng rất tiện lợi nhờ màn hình LED hiển thị thông số, báo mức pin và chế độ gió.

  • Quạt tích điện Honjianda FL601: là dòng quạt đứng sở hữu chế độ xoay 180 độ linh hoạt, có remote điều khiển từ xa rất tiện lợi. Ngoài 4 cấp độ tạo gió siêu mát quạt cũng có đèn LED và chế độ nguồn AC/DC hỗ trợ khi cúp điện. 

Trên đây là 3 thói quen sử dụng quạt tích điện đúng cách mà bạn cần biết để bào vệ sức khỏe và tránh các bệnh lý nguy hiểm. Để tham khảo thêm về các sản phẩm, đừng quên ghé thăm website của Honjianda Việt Nam hoặc liên hệ hotline 1900 636 082 bạn nhé!