Khi sử dụng quạt tích điện nói riêng hay các thiết bị tích phát điện nói chung, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua về chế độ AC/DC của quạt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu kỹ về chế độ này và rất hay nhầm lẫn khi sử dụng. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc bạn nhé! 

AC/DC là gì?

AC và DC là các ký hiệu dòng điện thường thấy, theo đó:

  • AC là viết tắt của cụm Alternating Current có nghĩa là dòng điện xoay chiều. Với dòng điện AC, chiều và cường độ dòng điện sẽ luôn biến đổi theo 1 chu kỳ cố định theo thời gian.

  • DC là viết tắt của cụm Direct Current - dòng điện một chiều hay dòng điện trực tiếp đi vào các thiết bị điện và không đổi hướng. Đây là dòng điện khá thông dụng hiện nay, thường thấy trong các loại pin sạc hoặc bình ắc quy.   

Lý giải về chế độ AC/DC của quạt tích điện

Trong quạt tích điện, chế độ AC/DC thường xuyên được sử dụng vì khả năng linh hoạt thay đổi nguồn điện. Dù ở bất cứ đâu hay trong hoàn cảnh nào (kể cả khi cúp điện), bạn vẫn thoải mái dùng quạt mà không lo bị nóng.

Cơ chế đặc biệt của chế độ AC/DC trong quạt tích điện được lý giải như sau:

  • Với chế độ DC: dòng điện sẽ truyền đi trực tiếp và không đổi chiều, năng lượng để quạt hoạt động sẽ lấy từ bình ắc quy được gắn trực tiếp vào thân quạt. Ở chế độ này, quạt không cần cắm dây điện mà vẫn hoạt động tốt.

  • Với chế độ AC: vì là dòng điện xoay chiều nên khi dùng quạt ở chế độ này, người dùng sẽ dùng 1 sợi dây cáp kết nối quạt với nguồn điện để quạt hoạt động. Chế độ AC thường được dùng khi quạt hết pin, bạn vẫn có thể cắm dây điện và dùng như các cây quạt bình thường hiện nay.

Vai trò của chế độ AC/DC

Dùng quạt tích điện đã lâu nhưng không phải ai cũng biết chế độ AC/DC cũng có cực kỳ nhiều vai trò hữu ích sau đây:

  • Giúp thiết bị tiết kiệm điện năng tiêu thụ so với khi chỉ dùng dòng điện xoay chiều AC hoặc dòng điện 1 chiều DC.

  • Người dùng có thể linh hoạt tùy chỉnh nguồn điện từ AC qua DC và ngược lại trong nhiều trường hợp, đặc biệt khi cúp điện. 

  • Chế độ AC sẽ bảo vệ bình điện khi sạc, hạn chế tình trạng chai pin, giảm tuổi thọ bình. 

  •  Chế độ DC đảm bảo cho thiết bị hoạt động êm ái, không phát ra tiếng ồn. 

Gợi ý top 3 mẫu quạt tích điện có chế độ AC/DC tốt nhất thị trường hiện nay

Nếu bạn và gia đình đang tìm kiếm một chiếc quạt tích điện được tích hợp cả 2 chế độ AC/DC trứ danh cùng nhiều tính năng ưu việt khác thì không nên bỏ qua Honjianda - một thương hiệu Việt Nam, nổi tiếng với các dòng quạt tích điện cực kỳ chất lượng.

Top 3 sản phẩm quạt tích điện nổi bật nhất của hãng có thể kể đến là:

Quạt tích điện dạng hộp Honjianda FL223

Màu nâu trendy, đa chức năng, màn hình LED hiển thị thông số, tính năng hẹn giờ tự ngắt, tích hợp cổng USB sạc smartphone, thời gian sử dụng lên đến 30 giờ (2 bình).

Quạt tích điện để bàn Honjianda FL301

Thiết kế nhỏ gọn và trẻ trung với tone màu xám trắng basic. Có 2 phiên bản 1 bình và 2 bình phù hợp nhu cầu sử dụng. Thời gian sạc đầy từ 15-20h (tùy loại bình). Nan lồng đan khít và an toàn với trẻ nhỏ.

Quạt tích điện dạng đứng Honjianda FL601

Thiết kế dạng đứng thanh mảnh, tinh tế nhưng vô cùng chắc chắn. Chế độ AC/DC linh hoạt, tự ngắt khi sạc đầy, có remote điều khiển từ xa tiện lợi. Quạt có chế độ xoay 180 độ, sải cánh quạt 16 inch với 4 cấp độ tạo gió siêu mát. 

 

Trên đây là một số thông tin về 2 chế độ AC và DC thường thấy ở các sản phẩm tích điện. Để thiết bị luôn bền, hạn chế hư hỏng bạn cần hiểu rõ về 2 chế độ này để sử dụng đúng cách. Nếu quan tâm đến các sản phẩm như: quạt tích điện, đèn sạc điện, ổ cắm điện đa năng, bình ắc quy, dây nguồn,... bạn có thể ghé thăm website của Honjianda Việt Nam hoặc liên hệ hotline 1900 636 082 nhé!