Mỗi dịp Tết đến xuân về, quà tặng Tết lại là chủ để trở nên cực kỳ sôi nổi và được nhiều người dùng quan tâm. Món quà dù lớn hay nhỏ đều mang một ý nghĩa riêng, đại diện cho lời chúc sức khỏe, mừng năm mới nhiều niềm vui và may mắn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đều quà Tết 2023 nhưng chưa biết nên tặng gì thì đừng nên bỏ qua 5 gợi ý quà tặng sau từ Honjianda nhé! 

Xu hướng quà tặng tết năm 2023

Tết Nguyên Đán vốn là ngày lễ truyền thống lớn tại Việt Nam, do đó quà biếu Tết được xem là một phần không thể thiếu trong sự kiện quan trọng này. Mỗi năm, xu hướng quà tặng Tết lại có chút khác biệt, tùy vào nhu cầu của người dùng và tình hình kinh tế mà mỗi người lại có những lựa chọn riêng. 

Nếu hai năm trước khi đại dịch Covid là mối đe dọa lớn với cuộc sống của người dân, những món quà Tết gần như bị cắt giảm tối đa, Tết với mọi người cũng trở nên “bớt vui” hơn vì nỗi lo dịch bệnh. Thì đến năm 2023 khi Covid-19 đã phần nào được kiểm soát, cuộc sống của người dân được cải thiện thì không khí Tết lại tràn ngập và nhộn nhịp ở khắp mọi nơi.

Cũng trong năm 2023, quà tặng Tết sức khỏe trở thành xu hướng cực hot trên thị trường. Trải qua 4 lần bùng dịch, người tiêu dùng trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Do đó, những món quà Tết 2023 không còn mang tính chất đẹp mắt hay quá hào nhoáng; thay vào đó là sự đơn giản, thiết thực và tốt cho sức khỏe. 

Cách chọn quà tặng tết cho từng đối tượng

Quà tặng Tết tượng trưng cho lời chúc đầu năm, là thành ý mà người biếu muốn gửi gắm đến người nhận. Do đó, một món quà Tết hoàn hảo phải đảm bảo được 2 tiêu chí là đúng đối tượng và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Để chọn quà Tết 2023 phù hợp, dưới đây là một số mẹo mà bạn cần lưu ý:

Quà Tết tặng sếp, đối tác

Sếp và đối tác luôn là những người đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ làm ăn của bạn. Vì thế, những dịp lễ Tết là thời điểm thích hợp để bạn bày tỏ sự biết ơn và tấm lòng của mình qua những món quà tặng. Với hai đối tượng này, bạn nên lựa chọn những món quà có phần hơi sang trọng và đắt tiền một chút, hình thức đẹp và bắt mắt chẳng hạn như: hộp quà tết 2023, giỏ quà trái cây nhập khẩu, rượu vang,...

Khi chọn quà cho sếp hoặc Tết, ngoài hình thức giỏ quà bạn cũng nên tìm hiểu một chút về sở thích cũng như tính cách của người nhận để chọn quà cho phù hợp nhất nhé! Những món quà phù hợp sẽ chính là món quà tốt nhất. 

Quà Tết tặng gia đình, bạn bè

Chọn quà tặng Tết cho gia đình và bạn bè lại cực kỳ dễ dàng vì đây đều là những người quen thuộc với bạn. Việc hiểu được thói quen, sở thích của mọi người cũng khiến bạn dễ dàng lựa chọn những món quà phù hợp. 

Với ông bà cha mẹ, bạn có thể chọn những món quà Tết tốt cho sức khỏe như: trái cây, hạt dinh dưỡng, thuốc bổ,... Còn đối với bạn bè, những set quà Tết ý nghĩa hoặc giỏ quà Tết sẽ là phương án cực kỳ lý tưởng. Đừng quên kèm theo những lời chúc thật ý nghĩa sẽ giúp món quà trở nên đặc biệt hơn trong mắt những người thân yêu bạn nhé!

Gợi ý 5 món quà tết 2023 ý nghĩa, thiết thực

Nếu bạn vẫn chưa sắm sửa quà tặng Tết thì đây chính xác là thời điểm cực kỳ phù hợp. Bởi, năm nay Tết Quý Mão đến rất sớm, bạn chỉ còn vỏn vẹn 1-2 tuần để chuẩn bị. Dưới đây là 5 gợi ý quà tặng mà Honjianda nghĩ rằng rất phù hợp để biếu tặng trong dịp Tết này: 

Rượu vang

Rượu vang là món quà tặng Tết được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn để biếu trong dịp đầu xuân năm mới. Bởi lẽ, rượu vang là món quà rất sang trọng, vừa đẹp về hình thức, vừa chất lượng và thường được sử dụng để mời khách khi đến nhà thăm xuân. 

Ngoài ra, rượu vang còn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu các chất chống oxy hóa, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường, đột quỵ,... Đây chắc chắn là món quà Tết cực kỳ thích hợp để biếu tặng cấp trên hoặc những người thân trong gia đình. 

Hộp mứt tết

Bánh mứt là món ăn không thể thiếu của mọi gia đình trong những cuộc nói chuyện, họp mặt ngày Tết. Nếu bạn chưa biết nên chọn gì làm quà cho dịp Tết này thì đây cũng là một gợi ý rất hay ho. 

Mứt Tết hiện nay có rất nhiều loại trên thị trường, bạn nên chọn những loại được bày bán trong siêu thị hoặc tại các cửa hàng bánh kẹo uy tín để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên mua các loại mứt có thành phần tự nhiên, làm từ các loại nông sản sạch để đảm bảo yếu tố tốt cho sức khỏe nhé!

Giỏ trái cây nhập khẩu

Trái cây vốn là dòng thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, là nguồn bổ sung chất xơ và vitamin dồi dào. Do đó, đây cũng là món quà tặng Tết cực kỳ phổ biến trong mỗi dịp đặc biệt như Tết.

Giỏ trái cây nhập khẩu thường sẽ được gói ghém rất kỹ lưỡng, đẹp mắt và được trưng bày nhiều loại trái cây ngon, bổ. Chính vì thế rất thích hợp để bạn dùng làm quà tặng biếu sếp, đối tác hoặc ông bà, cha mẹ. 

Đồ điện gia dụng 

Trong năm 2023, khi xu hướng quà Tết sức khỏe lên ngôi cũng là lúc những món đồ gia dụng thiết thực, ý nghĩa được lựa chọn để mang làm quà biếu Tết. Đồ điện gia dụng vẫn luôn là món đồ mà gia đình nào cũng có, vậy làm sao để món quà tặng vừa độc đáo mà vẫn thiết thực?

Thay vì tìm mua các món đồ gia dụng thông thường, bạn có thể chọn những sản phẩm đa năng tích hợp nhiều công dụng hơn. Chẳng hạn như: quạt tích điện có đèn LED chiếu sáng, đèn sạc điện tích hợp cổng sạc USB, ổ cắm đa năng kết hợp nhiều chấu cắm,... Đây chắc chắn sẽ là quà tặng Tết cực kỳ đặc biệt nhưng vẫn phù hợp sử dụng hằng ngày. 

>>> Xem thêm: Honjianda có những sản phẩm quạt tích điện nào nổi bật? 

Hộp quà Tết 2023

Một sự lựa chọn khác nhanh-gọn hơn mà vẫn cực kỳ ý nghĩa chính là những hộp quà Tết được thiết kế sẵn. Từ bao bì đến các món đồ bên trong hộp quà đều được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp với đại đa số người dùng. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn cũng có thể chọn Combo Quà Gắn Kết - Tết Yêu Thương của Honjianda để làm quà biếu tặng người thân, bạn bè nhé!

Set quà tặng sẽ bao gồm: 1 ổ cắm điện đa năng dạng tròn - 083R, 1 lịch để bàn thiết kế riêng cho năm 2023, 1 set 5 bao lì xì Mèo may mắn. Với thiết kế nắp nam châm tinh tế, màu trắng tinh khôi sang trọng cùng quai xách tiện lợi; đây chắc chắn là món quà Tết lý tưởng để bạn gửi đến những người thân yêu trong gia đình.


Trên đây là 5 gợi ý quà tặng Tết ý nghĩa và thiết thực nhất mà bạn rất nên lưu lại và áp dụng trong dịp Xuân Quý Mão 2023 này. Honjianda hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay ho để bày tỏ tình cảm, sự quan tâm đến những thành viên trong gia đình hoặc những người quan trọng với bạn. Để xem thêm các sản phẩm quà tặng trong dịp Tết, bạn có thể ghé thăm website của Honjianda Việt Nam hoặc liên hệ qua fanpage HONJIANDA nhé!