Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, chắc hẳn mọi người đều đang tất bật chuẩn bị sắm sửa để đón chào một năm mới sung túc, vui vẻ. Tuy nhiên, đây cũng là dịp mọi vật giá leo thang, người tiêu dùng cũng rất đau đầu cân đo đong đếm để chi tiêu thật hợp lý. Nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm mua sắm Tết thật tiết kiệm thì đừng nên bỏ qua một vài mẹo cực kỳ hay ho sau từ Honjianda nhé!

>>> Xem thêm: TOP 5 món quà tặng Tết ý nghĩa, thiết thực cho năm 2023 

Danh sách những món đồ thiết yếu cho dịp Tết

Nhu cầu mua sắm Tết trong dịp cuối năm đặc biệt tăng cao do mọi người đều mong muốn sắm sửa thật nhiều cho gia đình, người thân những món đồ mới trong năm mới. Chính vì thế việc chi tiêu cân đối sẽ giúp các khoản chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng vẫn sở hữu được món đồ ưng ý.

Để mua sắm Tết tiết kiệm, trước tiên bạn cần xác định nhu cầu của bản thân và gia đình và lên danh sách chi tiết những món cần mua. Điều này sẽ giúp quá trình mua sắm dễ dàng và hợp lý hơn. Dưới đây là 1 số món không thể thiếu trong dịp Tết:

Bánh kẹo, mứt Tết

Bánh mứt là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán, vì chúng thường dùng để đãi khách khứa khi đến nhà thăm xuân. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm bánh kẹo Tết cũng khá đa dạng từ mẫu mã, giá cả đến thành phần. Tuy nhiên, bạn cần xác định số lượng bánh, mứt vừa đủ để tránh tình trạng dư thừa và tốn quá nhiều chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các sản phẩm bánh kẹo có thương hiệu, được bày bán trong siêu thị/cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Hoặc nếu không có nhiều thời gian mua sắm, bạn cũng có thể đặt bánh kẹo trên các sàn TMĐT lớn và áp các mã giảm giá siêu hời, đây cũng được xem là một cách mua sắm Tết online cực kỳ tiết kiệm. 

Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả thường được bày trên bàn thờ gia tiên trong những ngày Tết, nhằm tượng trưng cho những mong ước trong năm mới, ông bà tổ tiên phù hộ công việc, sức khỏe. Chính vì thế, đây cũng là món mà bạn cần phải sắm sửa trong dịp Tết này.

Để chọn được những loại quả tươi ngon để bày lên mâm cúng, bạn có thể đến các phiên chợ sáng sớm khi vẫn còn vắng khách để dễ dàng lựa chọn. Việc đi chợ sớm vừa giúp bạn lựa được món hàng ưng ý, lúc này giá thành cũng không quá đắt so với những ngày cận Tết.

Bánh chưng, bánh tét

Đã là Tết thì không thể thiếu bánh chưng (miền Bắc) và bánh tét (miền Nam). Hình ảnh bánh chưng, bánh tét bánh chưng xuất hiện vào ngày Tết thể hiện cho sự biết ơn trời đất đã phù hộ mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Do đó, đừng quên thêm 2 sản phẩm này vào giỏ hàng mua sắm Tết của bạn nhé!

Nguyên liệu làm bánh chưng, bánh tét đều được bày bán đầy đủ ở các phiên chợ hằng ngày. Bạn cũng nên đi chợ từ sớm, khoảng 1 tuần trước Tết để tìm được những nguyên liệu ưng ý và giá thành cũng tiết kiệm hơn.  

Hoa trang trí Tết

Hoa trang trí trong ngày Tết có rất nhiều sự lựa chọn: hoa mai, hoa đào, hoa cúc, cây quất. Đây cũng là món đồ thiết yếu trong dịp năm mới để giúp nhà cửa thêm phần rộn ràng và tươi vui hơn.

Kinh nghiệm mua sắm Tết tiết kiệm hơn khi mua cây hoa là bạn nên đến các chợ hoa đầu mối chẳng hạn như: chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP. Hồ Chí Minh), chợ hoa Quảng An (Hà Nội) để tha hồ lựa chọn nhiều loại hoa trưng Tết mà giá thành không quá đắt đỏ. 

Quà tặng Tết

Những món quà tặng Tết luôn là sản phẩm rất được quan tâm trong thời điểm cuối năm. Mọi người đều muốn chọn mua những món quà ý nghĩa và thiết thực để gửi tặng đến những người thân yêu. Để Tết mua sắm tiết kiệm, bạn nên cân nhắc lựa chọn các gói quà theo dạng combo hoặc theo set. 

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Honjianda cũng ra mắt sản phẩm combo “Quà gắn kết - Tết yêu thương” cực kỳ lý tưởng để bạn lựa chọn cho gia đình. Combo quà bao gồm: 1 lịch để bàn Xuân Quý Mão, 1 ổ cắm điện đa năng dạng tròn 083R, 1 set bao lì xì (5 cái), 1 thư cảm ơn. Chỉ với 250.000VNĐ là bạn đã có thể có ngay một món quà chất lượng mà vẫn đảm bảo tiêu chí mua sắm Tết tiết kiệm. 

Mẹo mua sắm Tết tiết kiệm, thiết thực

Tết đến xuân về được xem là dịp mua sắm lớn nhất năm, do đó nếu không biết cách chi tiêu bạn sẽ rất dễ thâm hụt ngân sách và mua phải những món không cần thiết. Ngoài việc lên danh sách những món đồ cần mua kể trên. Bạn nên lưu ý thêm một vài mẹo mua sắm Tết sau đây:

  • Chỉ mua với số lượng vừa đủ, không nên mua sắm tràn lan.

  • Tận dụng những món đồ trang trí năm cũ để biến tấu, trang trí lại cho năm mới.

  • Thay vì mua ngoài, bạn cũng có thể tự làm các món ăn ngày Tết để tiết kiệm hơn như: bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, thịt ngâm,...

  • Tận dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị để mua hàng với giá hời hơn. 

  • Tham khảo và so sánh mức giá của sản phẩm cần mua tại các cửa hàng khác nhau để lựa chọn được mức giá phù hợp nhất.

  • Lựa chọn các giỏ quà, combo quà Tết để tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua lẻ.  

Trên đây là một số món quà Tết thiết yếu và một số mẹo mua sắm Tết cực kỳ tiết kiệm cho dịp Xuân Quý Mão 2023 năm nay. Honjianda hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sắm Tết cực kỳ hay ho, bổ ích. Nếu quan tâm đến sản phẩm Combo quà Tết của chúng mình, bạn đừng quên ghé thăm website của Honjianda Việt Nam hoặc INBOX trực tiếp qua fanpage HONJIANDA nhé!